วิ่งกับ SEX SEX กับวิ่ง จริงหรือไม่ยิ่งไกลยิ่งคึก !

กฤตภาศ ศักดิษฐานนท์
                                                                                                                                                                  www.facebook.com/bintokrit
                                                                                                                                                  https://www.instagram.com/krit_krittapas
                                                 
วิ่งกับ SEX SEX กับวิ่ง จริงหรือไม่ยิ่งไกลยิ่งคึก !



เมื่อเร็วๆมานี้มีผลการวิจัยอยู่สองชิ้นที่ให้ผลสรุปที่หวือหวายิ่ง นั่นคือการรายงานผลว่าการวิ่งกับการมีเพศสัมพันธ์นั้นมีความเกี่ยวข้องกันอย่างมีนัยสำคัญ ชิ้นแรกเป็นการสำรวจของผลิตภัณฑ์กีฬายี่ห้อบรุ๊คส์ (Brooks) ซึ่งทำการสำรวจคู่รักอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 1,000 คนที่วิ่งด้วยกันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง พบว่า 66% ของคู่รักเหล่านี้อ้างว่าตนมีเซกส์มากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงที่ไม่ได้วิ่งด้วยกัน ในที่นี้นักวิ่งชายจะรู้สึกว่ามีความเปลี่ยนแปลงในทำนองนี้มากกว่านักวิ่งหญิง คือผู้ชาย 71% เห็นว่าการวิ่งกับคู่ทำให้ตนจู๋จี๋กับคู่รักบ่อยขึ้น แต่เมื่อถามผู้หญิงคำตอบเช่นนี้จะลดลงเหลือเพียง 62% นอกจากนั้นผลการสำรวจยังอ้างว่าระยะทางวิ่งบนถนนยิ่งมากเท่าไหร่ระยะทางวิ่งบนเตียงยิ่งมากเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นผลสำรวจนี้ก็ยังเป็นแค่การคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งยังไม่สามารถสรุปชี้ชัดได้ ทั้งนี้ก็เพราะว่าถึงแม้จะมีนักวิ่งที่ระบุว่ามีชีวิตบนเตียงที่ดีขึ้นเมื่อเพิ่มปริมาณหรือระยะทางการวิ่งก็ตาม แต่จำนวนของนักวิ่งที่ตอบคำถามว่าเป็นเช่นที่กล่าวก็ยังอยู่ในอัตราแค่ 49% คือเป็นแค่ครึ่งหนึ่งของกลุ่มตัวอย่าง

รายงานอีกชิ้นหนึ่งเป็นผลจากการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร PLOS ONE ซึ่งนำเสนอว่าการวิ่งระยะไกลช่วยเพิ่มแรงขับทางเพศ ผู้วิจัยอธิบายว่าการวิ่งระยะไกลนั้นทำให้ร่างกายของนักวิ่งชายมีระดับของเทสโทสเตอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้เสปิร์มของพวกเขาเพิ่มจำนวนและแข็งแรงขึ้นด้วย นักวิจัยกล่าวว่าข้อสรุปเช่นนี้ฟังดูสมเหตุสมผลและเข้ากันได้ดีกับทฤษฎีวิวัฒนาการ เพราะในสมัยดึกดำบรรพ์นั้นมนุษย์จำเป็นต้องอาศัยความทนทานในการวิ่งทางไกลเป็นเวลานานๆเพื่อดำรงชีวิต เช่น การล่าสัตว์และหนีภัย เป็นต้น ดังนั้นผู้ที่แข็งแรงทนทานกว่าก็มีโอกาสในการอยู่รอดมากกว่าและยังเป็นที่ปรารถนาของเพศตรงข้ามด้วย


        
ผลจากการสำรวจและการวิจัยทั้งสองให้ข้อสันนิษฐานอันมีทิศทางเดียวกันว่าการวิ่งช่วยทำให้เรื่องอย่างว่าดีขึ้น อย่างไรก็ตามข้อสันนิษฐานนี้เป็นเพียงการคาดการณ์ซึ่งหากจะยืนยันแน่ชัดก็ต้องอาศัยตัวบ่งชี้อีกมาก ในชีวิตจริงคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าสุขภาพที่ดีมีผลบวกต่อชีวิตเสมอ ซึ่งถึงแม้สุขภาพทางเพศเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตโดยรวม คนที่มีสุขภาพทางเพศดีรวมๆแล้วอาจไม่มีความสุขในชีวิตก็ได้ ขณะเดียวกันคนที่มีความสุขในชีวิตก็ไม่จำเป็นต้องพึงใจกับกามารมณ์เสมอไป แต่ประเด็นสำคัญก็คือสุขภาพทางเพศนั้นเป็นตัวบ่งชี้หนึ่งสำหรับตรวจสอบว่าเรามีสุขภาพที่ดีหรือไม่ และสำหรับคู่รักแต่ละคู่ความสัมพันธ์ทางเพศที่ดีก็เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตทางโลกย์สมดุลและสวยงาม ส่วนผลจากการสำรวจจะถูกต้องหรือเปล่า คู่รักแต่ละท่านคงสามารถตรวจสอบเองได้ หากถูกต้อง การวิ่งก็เป็นโอสถธรรมชาติที่ช่วยเหลือคู่รักมากมายให้มีชีวิตครอบครัวราบรื่นหรือพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น ทั้งนี้ก็ต้องเป็นไปเพื่อคู่สมรสหรือคู่ครองของตนนะครับ หากเป็นไปนอกเหนือจากนี้.. มีหวังตัวใครตัวมันแน่ๆ

กฤตภาศ ศักดิษฐานนท์
                               
facebook https://www.facebook.com/bintokrit/
instagram https://www.instagram.com/krit_krittapas/
twitter https://twitter.com/kritkrittapas
Youtube ช่อง Krittapas Channel  https://www.youtube.com/user/bloomingtonbook

 เผยแพร่ครั้งแรกในนิตยสาร Thai Jogging Magazine, Volume 14, Issue 13, October 2015
 https://issuu.com/thaijoggingmagazine/docs/tj_jogging_vol.14_issue_113

ข้อมูลอ้างอิงจาก www.mensfitness.com บทความชื่อ Survey : Couples Who Run Together Have More Sex และ www.shape.com บทความชื่อ The Weird Link Between Distance Running and Sex Drive
http://www.shape.com/lifestyle/sex-and-love/weird-link-between-distance-running-and-sex-drive
http://www.mensfitness.com/women/sex-tips/survey-couples-who-run-together-have-more-sex

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

SEE ANGKOR WAT AND RUN

เบอร์ลินมาราธอน : สนามแข่งที่เอื้อต่อการทำลายสถิติ

ห้ามมี SEX ในคืนก่อนวิ่งจริงหรือไม่ ?